Kinh nghiệm làm digital marketing với chi phí thấp nhất có nhiều người mong chờ để đạt đến điều này. Cái khó gặp phải trong lúc triển khai kế hoạch digital thường gặp ở chi phí và nguồn lực. Hai điều này đã làm cho nhiều doanh nghiệp đau đầu, tìm kiếm rất nhiều giải pháp khắc phục mấu chốt này nhằm gia tăng tính hiệu quả cao.

Và bài viết này giúp cho người kinh doanh tìm đúng hướng giải quyết về chi phí cũng như nhân sự.

Kinh nghiệm làm digital marketing được tích lũy từ nhà chuyên môn

1 Phân tích khách hàng, đối thủ trên thị trường online

Khách hàng là điểm đích cần đạt được trong kế hoạch, họ có thể là các chỉ số đo lường tính hiệu quả về quá trình triển khai digital marketing. Ngay từ bước phân tích thị trường, bạn cần nắm rõ và hiểu thấu khách hàng mục tiêu trên chính sản phẩm của bạn.

Cần chia nhỏ hành vi và thói quen của người mua, để hiểu rõ từng bước chuyển động của họ. Ví dụ, bạn kinh doanh online mỹ phẩm, dòng sản phẩm này được phân chia nhiều loại khác nhau hướng đến nhiều đối tượng. Làn da khách hàng được xếp nhiều loại như da nhờn, da khô, da hỗn hợp,… và nó có dễ hay khó bị kích ứng. Từ đó, bạn phân tích bản thân mình đang hướng đến khách hàng nào, và lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp giải quyết vấn đề mà họ mắc phải.

kinh nghiệm làm digital marketing hiệu quả

Dựa vào bảng phân tích khách hàng, bạn kiểm tra sản phẩm có đủ tiêu chuẩn để đủ điều kiện đáp ứng với nhu cầu của họ. Có thể người bán cần đính kèm theo một số chương trình dịch vụ để bổ trợ điểm khuyết của sản phẩm, nhằm gia tăng giá trị lợi ích mà người mua mong muốn đạt được.

Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu thời gian và thời điểm mà khách hàng bạn xuất hiện. Dựa vào kinh nghiệm làm digital marketing , việc xác định tiến hành thực hiện digital marketing, bạn cần xác định hai yếu tố này để mà những quảng cáo hay hình ảnh của bạn xuất hiện đúng vào người mua hiện ra.

Cần xác định khoảng thời gian mà khách hàng ẩn hiện nhiều nhất trong ngày, và tốt nhất, bạn cần biết khoảng đó họ có mặt trên Internet với mục đích nào để mà xây dựng nội dung thỏa mãn đúng nhu cầu hiện tại từ người mua. Giả định, họ dùng mạng tìm kiếm để thống kê tài liệu nghiên về mỹ phẩm, từ đó, lựa chọn dòng mỹ phẩm thích hợp. Nhận định được mục đích này, bạn tiến hành xây dựng nội dung bài viết chia sẻ dùng mỹ phẩm; từ đó, họ biết đến bạn thông qua nhiều kiến thức như vậy.

2 Triển khai ý tưởng và xây dựng hệ thống marketing online

Thông tin phân tích khách hàng, và nội dung cải thiện sản phẩm giúp bạn nhìn nhận được vấn đề đã và đang mắc phải, hoặc một số mấu chốt cần triển khai để mà tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.

Các nhà chuyên môn với kinh nghiệm làm digital marketing cho rằng : “muốn thực hiện digital marketing hiệu quả cần chia nhỏ đối tượng khách hàng và ưu điểm sản phẩm”. Câu nói này giúp bạn nhìn rõ nhiều điểm khác nhau, sản phẩm của bạn có đa công dụng song mỗi ích lợi của nó phù hợp theo từng đối tượng khác nhau.

học hỏi kinh nghiệm làm digital marketing

Vì thế, dựa vào những mảnh nhỏ đã phân chia đó, bạn nhìn ra một số ý tưởng cần triển khai đúng với mong muốn của khách hàng. Hơn nữa, bạn cần phác thảo những ý đã thấy theo nhiều mô hình sáng tạo để mà nhìn thấy sâu hơn nhằm triển khai nội dung và công cụ digital marketing phù hợp.

3 Lựa chọn công cụ digital marketing triển khai phù hợp

Từng công cụ digital marketing có nhiều ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, nó có thể giúp bạn làm nổi bật sản phẩm theo nhiều cách. Trước tiên, bạn hiểu rõ điểm mạnh riêng trên facebook, google, nội dung triển khai, youtube, email. Và tiến hành tiếp cận khách hàng bằng các công cụ này theo hướng đi đa chiều.

Dựa vào kinh nghiệm làm digital marketing tốt nhất, bạn chuẩn bị một website thật chuẩn. Chuẩn ở đây nghiêng về chỉ số SEO và nội dung triển khai. Website được xem như cửa hàng kinh doanh online, tại đây khách hàng hiểu rõ sản phẩm và thông tin của bạn kèm với số điện thoại liên hệ nhằm khách hàng tiện lợi gọi điện hỗ trợ tư vấn.

Với website, ngoài hình ảnh thể hiện nổi bật sản phẩm kèm theo những con chữ biểu hiện công dụng từng loại giải quyết nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Một khi, người mua đã vào website của bạn đọc theo dòng con chữ mà bạn đã xây dựng, từ đó, tạo nhiều lưc tác động đến hành vi gọi điện hỗ trợ tư vấn từ phía khách hàng. Đó được xem tỉ lệ chuyển đổi khách hàng ngay càng gia tăng.

Để website được nhiều người biết đến, bạn tiến hành quảng bá trên công cụ Facebook, quảng cáo Google, SEO Website, Youtube và Email.

a) Facebook: bằng tính năng được hỗ trợ trên Fanpage, bạn tiến hành thiết lập nó một cách đạt chuẩn và tối ưu hình ảnh cover và logo đại diện. Song, thực hiện nội dung ngắn gọn, xúc tích để làm rõ ưu điểm sản phẩm của bạn tới khách hàng, đặc biệt, câu chữ cần thể hiện rõ ở bốn dòng đầu tiên, bởi lẽ quảng cáo của bạn muốn khách hàng chú ý cần đầu tư về hình ảnh và video, kế tiếp nội dung quảng cáo.

nắm bắt kinh nghiệm làm digital marketing online

Nhằm giảm thiểu chi phí quảng cáo một cách tốt nhất, bạn cần xem xét hình ảnh (video), thông tin truyền tải đã đi đúng với tâm điểm người mua đang mong muốn hay không và nó có xác định đúng hướng dựa trên kết quả phân tích hành vi và thói quen. Không nên xác định địa điểm, độ tuổi khoanh vùng một cách chung, mà phải rõ ràng trên từng phân khúc, nơi khách hàng mà nhắm tới.

b) Quảng cáo Google: đừng bỏ sót kênh Google ngay khi bạn xác định thực hiện digital marketing, vì công cụ này giải quyết rất nhiều nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn giả định như người mua, muốn tìm hiểu bất kỳ công cụ hay sản phẩm đều có hành vi truy tìm từ khóa tại khung hiển thị trên Google. Bằng tính năng quảng cáo giúp website của bạn lên TOP tìm kiếm một cách nhanh chóng, người bán tạo lập chiến dịch quảng bá nhằm xúc tiến website nhanh chân đến tay khách hàng, cung cấp sản phẩm hữu ích cho họ.

Dựa vào kinh nghiệm làm digital marketing; Một khi bạn tiến hành quảng cáo Google, cần chú ý từng bước sau:

    • Tạo tài khoản trên Google Adword
    • Xác định đối tượng khách hàng và mục tiêu quảng cáo
    • Thiết kê một chiến dịch quảng cáo (thông điệp truyển tải, nội dung)
    • Tính toán chi phí một click chọn của người tiêu dùng sao cho phù hợp nhất
    • Lựa chọn khung giờ mà có lượng truy cập nhiều nhất
    • Tiến hành chạy quảng cáo
    • Kiểm tra, giám sát để tối ưu kết quả mang lại như mong muốn

    Trong quá trình thực hiện quảng cáo Google, bạn rơi vào tình trạng về chi phí chưa tối ưu, đồng thời, số lần nhấp chuột rất nhiều mà đơn hàng lại ít. Tại sao thế? Dựa vào kinh nghiệm làm digital marketing , bạn cần xem xét các vấn đề:

    • Thông điệp đã đi đúng hướng với việc bạn phân tích hành vi và thói quen của khách hàng
    • Từ khóa đang quảng cáo có trùng với cụm từ mà khách hàng tìm kiếm
    • Nội dung website mà bạn đã xây dựng có nêu rõ lợi ích người mua nhận được từ sản phẩm

d)Ngoài ra, nhằm giảm thiểu chi phí quảng cáo Google, bạn có thể xây dựng SEO Website một cách hệ thống, từ cách phân tích từ khóa tìm kiếm của khách hàng để tiến hành viết nội dung phù hợp với từng nhu cầu. Song song đó, bạn tiến hành chia sẻ những đường link nội dung đó thông qua diễn đàn, mạng xã hội để mà nhiều người biết đến website của bạn. Lợi ích của SEO Website giúp bạn gia tăng thứ hạng tìm kiếm một cách tự nhiên, giảm thiểu rất nhiều chi phí quảng cáo Google.

hiểu rõ kinh nghiệm làm digital marketing

e)Youtube marketing được xem như một kênh xu hướng trong thời gian sắp tới. Người dùng hiện nay đa phần chọn lựa kênh này để giải trí hoặc cập nhật tin tức, và theo như người trong chuyên môn dự đoán, nó được thay thế cho quảng cáo trên TV. Vì thế, bạn không thể bỏ sót qua kênh này, bằng việc xây dựng hệ thống video trên Youtube nên rõ lợi ích khách hàng nhận được và ưu điểm sản phẩm. Thế nhưng, để giảm thiểu chi phí quảng cáo, bạn tập trung làm video ấn tượng trong vòng 6 giây đầu tiên nhằm gia tăng mức độ tương tác của khách hàng.

f)Riêng email marketing, nó sẽ đi sâu về mức độ chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Bạn xây dựng hệ thống chiến dịch email bằng nội dung hỏi thăm, chia sẻ tăng mức độ tương tác khách hàng. Và để rồi người mua không hề lãng quên bạn một khi đã chọn mua sản phẩm.

Kinh nghiệm làm digital marketing được nhiều người trong giới chuyên môn khuyên rằng “cần hiểu rõ sản phẩm và khách hàng sau đó thực hiện digital marketing một cách hiệu quả”. Vì thế, trước khi triển khai, bạn cần nắm bắt rõ các thông tin cần thiết nhằm gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng nhiều hơn.